Thursday, December 14, 2017

Du lịch đài loan tết nguyên đán 2018 có gì vui

Đăng bởi Bình luận giao an vn

Lại 1 năm mới sắp đến, tết 2018 này bao vui cùng chuyến đi du lịch tour Đài Loan cùng mọi người với bí quyết cẩm nang đi du lịch Đài Loan Tết nguyên đán 2018 ngay sau đây.

Bạn nào đã book vé hoặc có kế hoạch qua năm mới tại Taiwan trong dịp này thì nhanh tay note lại những chia sẻ dưới đây. Những thông tin này là do chính bọn mình tích luỹ và chỉ có người local mới biết về những điểm ngắm pháo hoa tuyệt nhất cùng các hoạt động đón tết Tây khác ở Taiwan hen ✌🏻

Du lịch đài loan tết nguyên đán 2018


Điểm đến cực quyến rũ cho mùa du xuân Đài Loan 2018 

---NGẮM PHÁO HOA Ở TAIPEI 101
Đầu tiên là phải kể đến màn pháo hoa lừng danh của Taipei 101. Trong năm 2017, lần đầu tiên trong 13 năm chính phủ Đài Loan quyết định đầu tư thêm hẳn cả dàn đèn led tăng hiệu ứng cho pháo hoa. Thật đáng chờ đợi phải không nào! Cả trăm ngàn, thậm chí là nghìn người đều chờ đón sự kiện này, như vậy ngắm ở đâu vừa đẹp, vừa "thông minh"? 

Du lịch đài loan tết nguyên đán 2018


A. Những hộp đêm ở khu ATT4FUN

ATT4FUN là khu shopping ngay cạnh Taipei 101, cái nôi của đời sống về đêm ở Taipei. Có đến cả chục hộp đêm nằm trong khu này. Cuối tuần đi ngang khu này tầm 11 12 giờ, bạn cứ thấy dân tình rồng rắn ở đâu, là đích thị đang đợi xếp hàng vào quẩy ở đó. (Đài Loan thực là con chiên của việc xếp hàng, đến đi quẩy cũng chịu khó xếp hàng).

Vào mùa giáng sinh và năm mới, những hộp đêm sẽ vào thuê trọn sân thượng của những toà nhà này và mở countdown party. Party nằm trên sân thượng sát với Taipei 101, nên view phải nói là cực kỳ tuyệt vời. Không khí trong party cũng rất vui và cởi mở, đa phần là Tây, lúc countdown cũng sôi nổi vô cùng. 
Những club có New Year' rooftop party: Room 18, Babe18, Club Myst.
Giá vé: Khoảng từ 1200NTD - 1800NTD - 2500NTD.
Cách mua vé: Thường họ chỉ đăng thông tin trên Fanpage bằng tiếng trung cho người Taiwan, nếu bạn muốn mua hoặc hỏi giá vé chi tiết cứ vào thẳng fanpage mà hỏi tiếng Anh. Vé cho Năm mới họ đã bắt đầu bán, bạn nào có ý định đi thì quyết luôn kẻo hết. 

B. Những điểm ngắm Taipei 101 cùng với đám đông

Ngoài club ra thì ngay dưới chân toà tháp cũng có nhiều điểm hot ngay dưới chân tháp Taipei 101 để ngắm pháo hoa. Ưu điểm của những điểm này là bạn có thể ngắm pháo hoa từ khoảng cách rất gần và tầm nhìn cũng tốt nữa. Nhược điểm là bạn sẽ phải đến đây từ sớm để xí chỗ đứng và chuẩn bị tinh thần ngắm cùng hàng trăm ngàn người khác. Thực ra, đông vui cũng có cái hay nên bọn mình cứ liệt kê ra cho mọi người tham khảo luôn. Ngoài ra những chỗ này đều nổi tiếng, cách đi rất nhiều trên mạng nên bọn mình chỉ liệt kê tên để bài không bị quá lai láng hen. 

Elephant Mountain
Sisi Nan Cun (#44 South Village)
Sun yat sen memorial hall
Keelung-Xinyi pedestrian skywalk
*Những bạn nào muốn ngắn Taipei 101 trong dịp bình thường cũng đều có thể đến những điểm trên. View rất chất. 

C. Những điểm ngắm Taipei 101 dành cho hipster

Từ xa cũng có những điểm ngắm pháo hoa Taipei 101 rất hay ho. Điểm đi thì nhiều nhưng mình xin lọc lại 2 điểm ok nhất để đỡ rối cho mọi người. Mình chia sẻ thông tin sơ lược và cách đi dưới đây:

► Neihu Bishan Temple (內湖碧山巖)

Neihu nằm ở phía Đông Bắc Taipei. Neihu Bishan Temple nằm ở trên cao, cần phải hiking một đoạn mới lên được tới, nhưng đổi lại đứng tại đây sẽ có view nhìn thành phố và Taipei 101 một cách toàn diện, như sau vào bao ngày:
Neihu Bishan Temple
Neihu Bishan Temple

Đường đi xa và cật lực một chút chút. Vì vậy vậy bạn có thể đi từ sáng hoặc trưa. Ở đây cũng nhiều chỗ khám phá lắm, sau đó hiking lên đây coi view rồi picnic thư giãn đến tối để xem pháo hoa. 

Cách đi: Đến Neihu MRT station (line nâu), sau đó đi bus No.2 (small bus) đến Neihu Bishan Temple.

► Rainbow Bridge (Rao He Night Market)

Rainbow Bridge là khu riverside cách trung tâm Taipei không xa, và cũng rất dễ đi bằng MRT nữa. Từ khu này có thể ngắm pháo hoa ở phía bên kia bờ sông, view tương đối ok.

Rainbow Bridge

Điều mình rất thích ở chính là không khí đón giao thừa của mọi người tại không gian này. Địa điểm mọi người thường tập trung là ngay dưới chân cầu, kế bờ sông là những bãi cỏ rộng, những nhóm đến đây xem pháo hoa thường đem sẵn một thùng bia ra đây party thâu đêm luôn, có người dựng cả lều nữa. Đêm đó sẽ có treo thêm mấy cái dây đu bằng bánh xe, dây dài đu cao, và ai thích bày trò gì chơi thì chơi. Chung quanh còn có những bạn DJ đem đồ nghề đến góp vui ngoài trời nữa. Năm ngoái thì có 2 sàn, 1 sàn nhạc House còn 1 sàn nhạc Latino (sàn này đúng chất Latino các bạn nhảy sung lắm, ai đi một hai mình đảm bảo sẽ có người đến nhảy cùng). Gọi là sàn vậy thôi chứ là thực ra là những khu đất ngoài trời, nên không khí thoáng đãng và sáng sủa đèn đường chứ không phải dạng phiêu phiêu như hộp đêm. Mọi người ở đây sẽ party đến sáng sớm sẽ tan từ từ, trên đường về sẽ không khỏi bắt gặp nhiều bạn trai dựng xe đạp một bên rồi lăn thẳng ra thảm cỏ ngủ. Nói chung là vui, dành cho những bạn thích party lành mạnh.

Cách đi: Đến Songhshan MRT station, exit 5. Đi bộ 7' là đến. Nếu muốn ngắm pháo hoa, bạn phải đi qua cầu phía bên kia bờ sông nhé.
---
Ngoài pháo hoa ra còn có gì vui?

ĐÓN MẶT TRỜI MỌC ĐẦU TIÊN CỦA NĂM 2018 TRÊN NÚI SHEI-PA
Ngoài việc đón pháo hoa ở Taipei ra, đợt năm mới này cũng có chuẩn bị sẵn một lịch trình dành riêng cho các bạn đó là Đón tia mặt trời mọc đầu tiên của năm 2018 ở trên núi Shei-pa. Shei-Pa nằm trong hệ thống dãy Snow Moutain của Taiwan. Ở độ cao trên 3,000m, Shei-pa là một trong những điểm ngắm mặt trời mọc đẹp nhất miền Bắc Taiwan mà không phải ai cũng biết. Thông tin về núi Shei-pa chưa được phổ biến lắm trên internet. Ở Shei-pa, mặt trời mọc từ trong biển mây và biển núi huyền ảo. Các bạn nào đang chưa mường tượng được thì dùng từ khoá "Sheipa Leisure Farm" để search trên google nhé. 😍😍😍  
NÚI SHEI-PA Đài loan
Nhìn xuống Sheipa Leisure Farm
NÚI SHEI-PA đài loan

Nhưng cũng xin nói trước, lịch trình này dành cho những bạn nào sức khoẻ dai dẻo: Xuất phát lúc 1:30am. Đúng vậy 1:30am, xuất phát từ Taipei. Nghĩa là sau khi xem xong pháo hoa, bạn có thể xuất phát lên đường ngay để kịp đón mặt trời mọc đầu tiên của năm 2017 trên đỉnh núi Sheipa. Sau đó dành nửa ngày trên đỉnh núi cao thư giãn, bạn nào còn sức thì đi trail và hiking ở Sheipa Leisure Farm. Lịch trình sẽ kết thúc vào đầu giờ chiều và đưa nhóm về lại Taipei. Một trải nghiệm rất đặc biệt cho ngày 1 tây năm mới phải không nào.

Có thể bạn sẽ thích du lịch những địa danh sau: